Close

Chúc mừng 17 học viên hoàn thành khóa học ITIL Service Operation


25/08/2017
Dưới sự hướng dẫn của Giảng viên QNET, sau 40 giờ học và thực hành,17 học viên đến từ lĩnh vực Tài chính công đã xuất sắc hoàn thành khóa học ITIL Service Operation (Quản lý hệ thống dịch vụ CNTT).

 Khóa học hướng tới những học viên đang làm việc trong lĩnh vực Service Operation (SO), cần những kiến thức sâu rộng hơn về khái niệm, quy trình và các hoạt động liên quan đến trách nhiệm quản lí, làm sao để sử dụng chúng đế cung cấp dịch vụ và nâng cao chất lượng dịch vụ. Khóa học cũng tập trung vào các khía cạnh quản lý và kiểm soát môi trường điều hành.

 Kết thúc khóa đào tạo, học viên có khả năng:

  • Phân biệt được Vòng đời dịch vụ và Quản lý dịch vụ: Hiểu Vòng đời dịch vụ và các mục tiêu và giá trị kinh doanh cho từng giai đoạn trong vòng đời; hiểu rõ, nhuần nhuyễn “dịch vụ” và có thể giải thích các khái niệm về quản lý dịch vụ
  • Diễn giải được nguyên tắc cơ bản của Service Operation: hiểu các nguyên tắc và hướng dẫn thông dụng mà có ảnh hưởng đến kết quả/ chức năng của quá trình với các hoạt động hỗ trợ tập trung và hoạt động cải tiến
  • Nhận biết quy trình và chức năng SO: biết được khía cạnh quản lý và giám sát của quá trình SO cũng như các hoạt động điều hành được chia sẻ bằng Vòng đời dịch vụ. Thảo luận về vai trò và trách nhiệm (và mối quan hệ với quy trình Service Management), thách thức, yếu tố thành công và rủi ro với mỗi quy trình. Những quy trình và chức năng:
  • Quản lý event
  • Quản lý sự cố
  • Hoàn thiện yêu cầu
  • Quản lý vấn đề
  • Quản lý truy cập
  • Trung tâm hỗ trợ khách hàng
  • Quản lý kĩ thuật Quản lý điều hành CNTT (Kiếm soát điều hành CNTT, Quản lý cơ sở
  • Quản lý ứng dụng...
  • Thảo luận về các hoạt độn SO thông dụng: Biết được vai trò và trách nhiệm của mỗi hoạt động (ví dụ: Monitoring and Control, Network Management, Storage and Archive, Desktop Support, Middleware Management, vâng vâng..) và đầu vào trong tất cả giai đoạn của Vòng đời
  • Hiểu được kĩ thuật và biết vận hành: hiểu được vai trò của kĩ thuật trong SO và biết khái niệm đó ảnh hưởng lớn như thế nào vào quy trình/chức năng vận hành SO
Leave your comment