Close
RSS

NEWS


Cần làm gì để giữ cho Tổ chức - doanh nghiệp được "An toàn" sau sự cố Vietnamairlines? - 08/08/2016
Song song với công tác xử lý sự cố tại Vietnam Airlines, Trung tâm VNCERT - Bộ Thông tin và Truyền thông đã ra thông báo hướng dẫn khá cụ thể cho các tổ chức doanh nghiệp về những công việc cần thực hiện để nâng cao mức độ an toàn của mạng máy tính, đề phòng các tấn công tiếp theo có thể xảy ra. Do công việc khá nhiều và không đơn giản khi thực thi, các tổ chức cần xem xét những khuyến cáo này và dựa trên tình hình cụ thể của đơn vị mình để có kế hoạch thực hiện theo các mức độ ưu tiên khác nhau. Đây cũng là lúc chúng ta cần phải xác định rõ công tác đảm bảo An toàn thông tin là một công việc cần có sự tham gia trực tiếp của lãnh đạo cấp cao nhất của tổ chức, doanh nghiệp, chứ không chỉ là công tác thuần túy kỹ thuật của bộ phận CNTT vì chỉ với sự tham gia của lãnh đạo thì việc huy động nhân sự, thời gian, vật lực để thực hiện các biện pháp bảo vệ kỹ thuật và phi kỹ thuật mới có thể được thực thi.
details
Những quan niệm chưa chính xác về ITIL - 21/04/2016
ITIL là tập hợp các thực hành tốt nhất (best practices) theo cấu trúc được áp dụng phổ biến rộng rãi trong thế giới CNTT. ITIL (Information Technology Infrastructure Library) tập trung vào xây dựng các dịch vụ CNTT nhằm đáp ứng nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp. ITIL liên tục được cải tiến kể từ lần đầu được giới thiệu. ITIL mô tả các quy trình và các thủ tục mà các tổ chức nên làm theo để tạo ra giá trị. Giá trị của ITIL tạo ra ngày càng cao, nhu cầu chứng chỉ ITIL cũng ngày càng tăng lên. Các chứng chỉ ITIL bao gồm ITIL Foundation, ITIL Intermediate, ITIL MALC and ITIL Expert. ITIL là một xu hướng phổ biến trong thế giới CNTT ngày nay, nhưng có rất nhiều quan niệm sai lầm trong việc sử dụng các khái niệm về ITIL. Dưới đây là 7 quan niệm sai lầm phổ biến nhất:
details
Hội thảo " Xây dựng Kiến trúc Tổng thể CNTT và Chia sẻ kinh nghiệm triển khai KTTT tại Việt Nam" - 11/02/2015
Ngày 5/2 vừa qua, Công ty Qnet kết hợp cùng đối tác và các khách hàng của mình đã tổ chức hội thảo dành cho Bộ tài chính với chủ đề " Xây dựng Kiến trúc tổng thể CNTT và Chia sẻ Kinh nghiệm triển khai Kiến trúc tổng thể (EA) tại Việt Nam".Đây là nội dung được tổ chức theo yêu cầu của Bộ tài chính nhằm tham khảo, học hỏi kinh nghiệm các mô hình EA đã và đang triển khai, áp dụng thành công tại Việt Nam đồng thời trang bị kiến thức cho tổ chiến lược xây dựng EA của Bộ trong thời gian tới.
details